Hướng Dẫn Chơi Quân Macedonian, Cách Đánh Y Thần Mace Trong Đế Chế

Quân Macedonian trong đế chế có điểm yếu là không có bánh xe nên rất dễ bị fit dân. Tuy nhiên với khả năng dò nhà rộng nên có đôi chút lợi thế khi tìm đồ lên đời. Y Mace mặc định có 2 chiêng đồng sẽ là nỗi khiếp sợ đối với cả cung lẫn chém trong đời 3 AOE. Khi solo với bài đánh ngựa chém kẹp BY hoặc BK sẽ khiến đối phương bất ngờ trở tay không kịp. Trong map 4-4 đây là quân có khả năng gây nhiều đột biến ở thời điểm đầu. Hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn cách chơi loại quân này.

Macedonian là nước nào?

Macedonian là đất nước tọa lạc ở khu vực phía đông nam của Châu Âu tiếp giáp với Serbia, Kosovo, Albania, Hy Lạp và Bulgaria. Lịch sử hình thành vào khoảng năm 4,5000 đến 3,500 trước Công Nguyên bắt nguồn từ bộ lạc Makednos. Sau này dưới sự chi huy của Alexandros đại đế trị vì đã biến quân đội Mace trở lên hùng mạnh và đánh thắng nhiều trận chiến lớn mở mang bờ cõi, xâm chiếm đất đai.

Đế chế Macedonian

Đặc điểm mạnh yếu của quân Macedonian

Ưu điểm

  • +2 chiêng đồng chống cung ngay từ đời 3 cho Y Macedonian. Đây là lợi thế rất lớn vì nếu nâng cấp thêm +1 nữa là thành 0+3 giáp đồng sẽ rất trâu khi đối đầu với các loại cung chưa có lửa, kể cả các cung tuyển cũng phải e dè.
  • -50% giảm một nửa giá mua cẩu đá nên rất rẻ. Dễ dàng xin K công nhà khi đối phương nhà bo kín, đánh thế thủ.
  • x4 lần khả năng chống phù thủy, nên khi đối đầu với loại quân này thường không ai xây BP chơi hù cả.
  • +2 bóng dò cho nông dân và các loại quân. Vì thế rất nhanh chóng tìm ra đồ ăn sớm để ép đời nhanh. Lợi thế ở chỗ ngựa dò và ngựa chém (C) đuổi dân hiếm khi bị mất hình như những quân khác.
  • Có Y Thần Macedonian, Voi Thần và cả Horse Thần đời 4.

Nhược điểm

  • Không có bánh xe nên dân di chuyển rất chậm chạp, khi bị đối phương truy đuổi thì xác định là chết.
  • Không có đầu máu nâng cấp trong nhà công nghệ BC.
  • Chỉ có ngựa chém, không xin được lạc đà, xọc đơn, cung R, phù thủy.
  • Pháo bắn đá không thể nâng cấp lên K to.

Cách đánh quân Macedonian

Quân Macedonian đánh gì, chơi ngựa chém kẹp Y Mace như thế nào

Lên đời

Dân Macedonian có bóng dò rộng nên điều dân đi tìm đồ ở khoảng cách xa hơn bình thường rất hiệu quả. Việc câu voi tương đối dễ dàng cho dù thao tác tay của người chơi không nhanh hoặc voi xa nhà. Rất ít khi gặp trường hợp voi quay đầu. Tuy nhiên không có bánh xe là rào cản khiến cho lợi thế ép đời này giảm tác dụng nếu không đồ lùa về và phải di chuyển với khoảng cách xa. Thông thường game thủ sẽ đánh 23-24 dân cho bài chém sớm, có thể kẹp BY. Hoặc 25-26 dân nếu quyết định đánh cung A.

Phòng thủ

Do là quân không có nhiều lựa chọn ở đời 3 nên nếu chọn phương án đánh thủ chúng ta có 2 hướng. 1 là trâu dân lên thẳng cung A. 2 là trâu dân và thủ bằng xọc xiên Y. Rải xọc xiên xung quanh nhà sẽ khiến đối phương vô cùng khó tấn công. Khi cầm loại quân này bạn cần có tư duy xây nhà với mục đích bo kín, tránh để quân địch lọt vào sẽ tiêu diệt sạch nông dân. Những bãi vàng, khu vực khai thác gỗ nên bo nhỏ. Ruộng xây cách 1-2 móng E để nhanh chóng chốt khi có biến.

Hướng dẫn chơi Macedonian

Tấn Công

Nếu có lợi thế lên đời sớm hơn đối phương, thông thường game thủ sẽ chọn cách tấn công nhanh. Dò và chém Mace đuổi dân rất gắt và ít khi bị mất dấu. Trong trường hợp đối phương bo nhà có thể chơi thêm cả Y hoặc dâng K (vì giá rẻ) để quyết một phen sống mái, được ăn cả, ngã về không. Khi đánh team 3-3, 4-4 thì đây là loại quân khá đột biến do xọc xiên khắc chế lạc đà và chém, ngược lại gặp cung thì có lợi thế +2 chiêng đồng. Người chơi thường dâng L, dâng BY và được đồng đội bơm thêm đồ để chiến đấu. Nếu tụ được một kích Y đời 3 sẽ dễ dàng san bằng các cơ sở làm ăn, nhà cửa của đối thủ. Nếu ở trong cánh có thể trâu dân lên 4 đánh Horse Thần hoặc Y Thần cũng rất hiệu quả. Một số game thủ rất yêu thích cầm Mace và có những bài đánh phũ phàng thể hiện đẳng cấp như: VanLove, Hoàng Mai Nhi.

Hướng dẫn lên hót thần Macedonian

Hướng dẫn lên Y thần Macedonian

Xem hướng dẫn tại đây: Cách nâng cấp lên thần đời 4.
Xem tiếp cách chơi quân Egyptian, Minoan.

Xem thêm:

Mời bạn để lại vài dòng bình luận:
Please enter your comment!
Hãy nhập vào Tên của bạn